วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

สรุปสาระสำคัญ ทดลองสร้าง Web Quest เรื่อง จดหมายอิเลคทรอนิกส์ (e-Mail)

(20 เม.ย.57) ตอนเช้า   โดย ว่าที่ร้อยตรีหญิง ดร.ชัชญาภา
 สรุปสาระสำคัญ
ทดลองสร้าง Web Quest เรื่อง จดหมายอิเลคทรอนิกส์ (e-Mail)
http://prapaporntien.blogspot.com/2014/04/e-mail-1.html

ตอนบ่าย โดย ผศ.ประเสริฐ แซ่เอี๊ยบ
ทำแบบทดสอบก่อนเรียน  
1. นวัตกรรมเกิดมาจากสาเหตุใดได้บ้าง
2. บุคคลหรือกลุ่มคนใดที่ทำให้เกิดนวัตกรรม
3. นวัตกรรมสิ้นสภาพได้หรือไม่ อย่างไร
           ผลจากการใช้นวัตกรรม มี 3
1. ประสิทธิภาพ
2. ประสิทธิผล
3. ประหยัด
นวัตกรรมการศึกษา เกิดจากแนวคิดพื้นฐาน 4 ประการ
          1. แนวคิดในด้านความแตกต่างระหว่างบุคคล 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย ด้านสติปัญญา ด้านอารมณ์ ด้านสังคม
          2. แนวคิดด้านความพร้อม
กฎแห่งความพร้อม
1. พร้อม è ได้เรียนรู้ èพอใจ èการเรียนรู้
2. ไม่พร้อม è ได้เรียน è ไม่พอใจ è ไม่เรียนรู้
3. พร้อม è ไม่ได้เรียน è ไม่พอใจ è ไม่เรียนรู้
4. ไม่พร้อม èไม่ได้เรียน èèพอใจ è ไม่เรียนรู้
การเกิดนวัตกรรมการศึกษา
หลังจากการเกิดนวัตกรรมแล้วนั้น จะเป็นที่ยอมรับหรือไม่เพียงใด ขึ้นอยู่กับบุคคลสำคัญ 3 ฝ่าย คือ
1. นวัตกร
2. ผู้นำ
3. ผู้ต่อต้าน
การยอมรับนวัตกรรม มีขั้นตอนดังนี้
1. ขั้นรับรู้
2. ขั้นสนใจ
3. ขั้นประเมินค่า
4. ขั้นทดลอง
5. ขั้นยอมรับ
6. ขั้นบูรณาการ
การสิ้นสภาพของนวัตกรรม
   1. ยอมรับ è เทคโนโลยี
   2. ไม่ยอมรับ è ล้าสมัย หมดความนิยม

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น